3PL là một khái niệm được sử dụng khá phổ biến trong ngành logistic. 3PL giúp cho doanh nghiệp kiểm soát tối đa các hoạt động trong chuỗi cung ứng, nó là yếu tố thúc đẩy nguồn chảy nguyên liệu từ nhà cung ứng và phân phối từ nhà cung cấp và phân phối đến tay người dùng một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
3PL viết tắt của Third Party Logistics là hình thức dịch vụ tích hợp các hoạt động giao nhận,vận tải,kho hàng với nhau. 3PL là một chuỗi các hoạt động do một công ty logistic thực hiện với danh nghĩa kho hàng 3PL bao gồm các loại dịch vụ khác nhau,các hoạt động này kết hợp chặt chẽ việc luân chuyển ,tồn trữ hàng hóa…
Đánh giá về thị trường ảnh hưởng đến ngành dịch vụ logistics, thị trường ngành bán lẻ - FMCG chiếm tỷ trọng cao, thị trường thiết bị ôtô và dược phẩm là những thị trường tiềm năng. Giá trị thị trường logistics được tạo ra chủ yếu từ bốn ngành gồm bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh, hàng thiết bị công nghệ cao, thiết bị ô tô, và dược phẩm. Ngành hàng bán lẻ ước tính chiếm khoảng 90% giá trị thị trường logistics, đạt khoảng 1,26 tỷ USD, có tốc độ tăng trưởng trung bình 14,7%/năm. Kế đến là ngành hàng thiết bị công nghệ cao chiếm khoảng 6% giá trị, đạt 0,08 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng trung bình 5,7% /năm, còn lại là ngành thiết bị ô tô và dược phẩm. Tuy nhiên, hai ngành này là những ngành tiềm năng cho thị trường logistics Việt Nam với tốc độ tăng trưởng trên 10%/năm.
Thuê ngoài logistics mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp chẳng hạn như giúp giảm vốn đầu tư và giảm chi phí, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tăng nhanh tốc độ vận động hàng hóa, phát triển các mối quan hệ kinh doanh và tăng cường kỹ năng quản lý, tăng khả năng tiếp cận thông tin với môi trường luôn biến động. Trong những 3 lợi ích kể trên, khả năng giảm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ là những lợi ích được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu.
Thuê ngoài chỉ cần thiết và khả thi nếu doanh nghiệp biết 4 kết hợp điểm mạnh của mình với các nhà cung cấp dịch vụ logistics và đứng ra làm người điều phối, chủ động điều khiển quá trình hợp tác giữa các bên. Chính vì vậy, một chiến lược thuê ngoài logistics hiệu quả trước hết phải bắt đầu bằng việc lựa chọn chính xác hoạt động nào trong chuỗi logistics có thể hoặc cần thiết để có thể thuê ngoài, hoạt động nào cần tự làm hoặc không thể thuê ngoài. Tiếp đến là xác định được nhà cung cấp dịch vụ 3PL thích hợp, không chỉ giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các kỹ năng chuyên môn để hỗ trợ dịch vụ cho mình mà còn giúp khắc phục các bất lợi của hình thức thuê ngoài đã nêu trên.
AST Group tập trung vào giải quyết bài toán vận tải nội địa, cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng ghép (theo Tấn hoặc CBM), hoặc thậm chí nguyên chuyến nhưng điểm khác biệt là việc tối ưu gom hàng từ nhiều Nhà Sản Xuất trong cùng khu vực & sau đó hệ thống sẽ xử lý , tính toán các điểm giao hàng (ở đây có thể là NPP hoặc Đại lý, Cty) để kết hợp và tối ưu giúp khách hàng tiết kiệm chi phí nhất.
Khách hàng AST Group là tâp khách hàng thuộc nhóm ngành FMCG chiếm 80%, 20% khách hàng còn lại cũng là những khách hàng có mối tương đồng bao gồm bao bì, sản xuất đóng gói,.. do vậy sẽ có nhiều điểm chung giữa các khách hàng với nhau, nên tạo ra mạng lưới thống nhất và chuyên nghiệp để phục vụ một cách tốt nhất.
Mọi thắc mắc cần trao đổi xin vui lòng liên hệ vào Hotline: 0969679223 hoặc email vào hòm thư: info@astgroup.vn .
BQT AST Group